สิ่งที่ได้เรียนรู้
- การจัดการเรียนการสอนในแต่ละคาบ ต้องควบคุมให้เนื้อหาจบตรงตามที่วางไว้ เนื่องจากจะมีการสอบกลางในช่วงสัปดาห์ที่ 10
- ได้เรียนรู้เรื่องการจัดการเรียนการสอนในกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน (ยุวกาชาด) โดยสัปดาห์แรกให้เรียนรู้เกี่ยวกับความเป็นมาของกิจการยุวกาชาด และสัปดาห์ที่สองให้เรียนรู้เกี่ยวกับวัตถุประสงค์
- การจัดการเรียนการสอนในแต่ละคาบ ต้องควบคุมให้เนื้อหาจบตรงตามที่วางไว้ เนื่องจากจะมีการสอบกลางในช่วงสัปดาห์ที่ 10
- ได้เรียนรู้เรื่องการจัดการเรียนการสอนในกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน (ยุวกาชาด) โดยสัปดาห์แรกให้เรียนรู้เกี่ยวกับความเป็นมาของกิจการยุวกาชาด และสัปดาห์ที่สองให้เรียนรู้เกี่ยวกับวัตถุประสงค์
- การปฏิบัติหน้าที่เป็นคณะกรรมการกลางคุมการสอบ
- ได้รับคำแนะนำหลังการสอนจากครูพี่เลี้ยง
- เน้นใช้ภาษาอังกฤษในชั้นเรียนให้มากขึ้น เพื่อสร้างความคุ้นเคยให้กับนักเรียน
- ได้เรียนรู้และศึกษานักเรียนที่ต้องการศึกษาเป็นพิเศษ
- ได้รับคำแนะนำหลังการสอนจากครูพี่เลี้ยง
- เน้นใช้ภาษาอังกฤษในชั้นเรียนให้มากขึ้น เพื่อสร้างความคุ้นเคยให้กับนักเรียน
- ได้เรียนรู้และศึกษานักเรียนที่ต้องการศึกษาเป็นพิเศษ
- ได้รับคำแนะนำเรื่องโครงการที่จะใช้ในงานวิจัยจากครูพี่เลี้ยง
- ได้ค้นหาและใช้วิธีการใหม่ๆจัดการกับนักเรียนที่มีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม
ปัญหา/ อุปสรรค และแนวทางแก้ไข
- เวลาในการเรียนมีน้อย จึงต้องลดเนื้อหาที่ต้องการสอนให้น้อยลง และต้องสอนให้จบเรื่องในแต่ละคาบ
- นักเรียนบางคนไม่ตั้งใจเรียน พูดคุยกันในขณะเรียน จึงแก้ไขโดยการให้นักเรียนชูมือขึ้นทั้ง สองข้าง แล้วเอามาปิดปากไว้ พร้อมกับบอกว่า ถ้ามือหลุดออกจากปาก ต้องมายืนโชว์ความสวย ความหล่อ หน้าห้องเรียน
สิ่งที่ควรศึกษาค้นคว้าเพิ่มเติม
- วิธีการสอนที่ใช้ควรสร้างแรงจูงใจในการเรียนให้กับนักเรียน
- การศึกษาเนื้อหาเพื่อหาการสอนไม่ติดขัด
- การศึกษาปัญหาของนักเรียนที่พบเห็นจากการจัดการเรียนรู้
- การรวบรวมข้อมูลที่ต้องการใช้ในการทำวิจัย
ความคิดเห็นและข้อเสนอแนะของผู้บริหารโรงเรียน/ ครูพี่เลี้ยง/ อาจารย์นิเทศ
- บรรยากาศในการเรียนการสอนราบลื่นดี แต่อาจติดขัดตรงที่นักเรียนบางคนไม่ทำการบ้านมา จึงเสียเวลาในการตรวจสอบไปเล็กน้อย
- วิธีการจัดการเรียนการสอนที่ใช้สนุกสนานดี นักเรียนส่วนใหญ่ตั้งใจเรียน และสามารถควบคุมชั้นเรียนได้
- ได้ค้นหาและใช้วิธีการใหม่ๆจัดการกับนักเรียนที่มีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม
ปัญหา/ อุปสรรค และแนวทางแก้ไข
- เวลาในการเรียนมีน้อย จึงต้องลดเนื้อหาที่ต้องการสอนให้น้อยลง และต้องสอนให้จบเรื่องในแต่ละคาบ
- นักเรียนบางคนไม่ตั้งใจเรียน พูดคุยกันในขณะเรียน จึงแก้ไขโดยการให้นักเรียนชูมือขึ้นทั้ง สองข้าง แล้วเอามาปิดปากไว้ พร้อมกับบอกว่า ถ้ามือหลุดออกจากปาก ต้องมายืนโชว์ความสวย ความหล่อ หน้าห้องเรียน
สิ่งที่ควรศึกษาค้นคว้าเพิ่มเติม
- วิธีการสอนที่ใช้ควรสร้างแรงจูงใจในการเรียนให้กับนักเรียน
- การศึกษาเนื้อหาเพื่อหาการสอนไม่ติดขัด
- การศึกษาปัญหาของนักเรียนที่พบเห็นจากการจัดการเรียนรู้
- การรวบรวมข้อมูลที่ต้องการใช้ในการทำวิจัย
ความคิดเห็นและข้อเสนอแนะของผู้บริหารโรงเรียน/ ครูพี่เลี้ยง/ อาจารย์นิเทศ
- บรรยากาศในการเรียนการสอนราบลื่นดี แต่อาจติดขัดตรงที่นักเรียนบางคนไม่ทำการบ้านมา จึงเสียเวลาในการตรวจสอบไปเล็กน้อย
- วิธีการจัดการเรียนการสอนที่ใช้สนุกสนานดี นักเรียนส่วนใหญ่ตั้งใจเรียน และสามารถควบคุมชั้นเรียนได้
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น